ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) รหัสวิชา ว 15201 (ชุดที่ 4 จำนวน 10 ข้อ คะแนนเต็ม 10 คะแนน)
โดย ครูภาคภูมิ ช้างใหญ่ โรงเรียนสฤษดิเดช
คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียง 1 ข้อ

ข้อที่ 1)
จากบทสนทนา ใครไม่ใช้เหตุผลเชิงตรรกะในการวิเคราะห์ปัญหา
      
   มานพ
   สมศักดิ์
   ณที
   ประสพ

ข้อที่ 2)
จากบทสนทนา ใครแก้ปัญหาด้วยเหตุผลเชิงตรรกะ
      
   มานพ
   ณที
   สมศักดิ์
   ประสพ

ข้อที่ 3)
รูปภาพที่หายไปคือข้อใด
      
   
   
   
   

ข้อที่ 4)
รหัสตัวแรกคือเลขอะไร
      
   1
   4
   9
   8

ข้อที่ 5)
จากข้อ 4 ข้อใดกล่าวได้ถูกต้องเกี่ยวกับรหัสของตัวเลข
   ตัวเลขทุกตัวเป็นรหัสตัวเลขมีค่ามากกว่า 1
   มีตัวเลขที่เป็นรหัสตัวเลขซ้ำกัน
   ตำแหน่งของรหัสตัวเลขเรียงลำดับจากมากไปน้อย
   รหัสตัวเลขทุกตัวบวกกันได้ 19

ข้อที่ 6)
จากตารางที่กำหนดให้ ข้อใดกล่าวได้ถูกต้อง
      
   A มีค่าน้อยกว่า B
   E มีค่าน้อยที่สุด
   B และ F มีค่าเท่ากัน
   D มีค่ามากว่า E

ข้อที่ 7)
ค่าของ A , B , C , D , E และ F ตามลำดับ เป็นดังข้อใด
      
   4 , 4 , 4 , 1 , 2 , 1
   2 , 1 , 2 , 4 , 3 , 1
   1 , 4 , 4 , 2 , 1 , 4
   4 , 1 , 4 , 1 , 2 , 1

ข้อที่ 8)
บัตรคำสั่งในข้อใด จะพากระต่ายไปเก็บแครอทได้ทั้งหมดโดยไม่ผ่านงู
      
   
   
   
   

ข้อที่ 9)
จากข้อ 8 ถ้ากำหนดให้กระต่ายเดินตามเส้นทางต่อไปนี้ ข้อใดถูกต้อง
      
   กระต่ายจะไปถึงแครอท 1 ชิ้น
   กระต่ายจะผ่านงูทั้ง 2 ตัว
   กระต่ายจะผ่านแครอททั้ง 3 ชิ้น
   กระต่ายจะเดินตามช่องว่าง

ข้อที่ 10)
เส้นทางในข้อใดพาผึ้งเก็บดอกไม้ทั้ง 3 ดอก โดยใช้การเคลื่อนที่น้อยที่สุด